Tại sao cần thiết kế Web chuẩn Responsive?

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Web Responsive là gì?

Hiểu một cách đơn giản thiết kế Web Responsive là việc thiết kế và phát triển một website có khả năng tự động điều chỉnh để hiển thị trên những thiết bị có kích thước màn hình khác nhau, phù hợp với mọi độ phân giải, mọi thiết bị.

Ưu, nhược điểm của việc sử dụng thiết kế web chuẩn Responsive

Ưu điểm:

  • Được Google khuyến khích nhờ tính năng cải thiện SEO: Bởi chỉ cần tối ưu hóa một Website chứ không phải 2 hay nhiều như truyền thống, thì những giá trị về link, PageRank, Page Authority từ Google Search và Google Mobile Search sẽ đều được tích lũy thành 1.
  • Khả năng tương thích cũng cực kỳ tốt. Một Website, nhiều Device.
  • Tiết kiệm chi phí, bởi bạn chỉ cần thiết kế trang Web tương thích với tất cả các thiết bị thay vì phải thiết kế đến 2 phiên bản Web riêng biệt cho PC và Mobile.
  • Nâng cao trải nghiệm cho người dùng đến mức tối ưu, bất kể khi họ sử dụng PC, Smartphone, Tablet hay Smart-TV để truy cập Web.
  • Việc quản trị duy nhất một Website cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý, tiết kiệm công sức và thời gian.

Nhược điểm:

  • Thiết kế Web chuẩn Responsive cũng tốn thời gian để phát triển hơn và tương đối phức tạp để chuyển đổi từ Web truyền thống sang Web Responsive. Vậy nên, lời khuyên dành cho bạn là hãy ứng dụng nó ngay từ ban đầu.
  • Đối với các Web Designer, bạn sẽ phải thiết kế nhiều thứ hơn. Bởi vì tính chất của Responsive Web là All in One, thì tất nhiên là phải bỏ nhiều công sức hơn trong khâu thiết kế rồi!

Bạn có biết được số lượng khách hàng truy cập web ngày càng tăng hay ngày càng giảm không? Nếu như không biết bạn cũng có thể đoán được là số lượng của nó ngày càng tăng lên. Vậy nên website thực sự cần thiết với mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Nếu như bạn nhận ra rằng internet có nhiều sự ảnh hưởng đối với công việc kinh doanh của bạn, bạn biết tận dụng thì bạn sẽ thu lại nhiều thành công trên thị trường.

Do vậy thiết kế web chuẩn responsive, nó sẽ cung cấp cho bạn những tiện ích cụ thể nhất, giúp chuẩn hóa được hình ảnh, nội dung web đến tốc độ truy cập.

Việc chuyển đổi responsive web design, sẽ làm cho trang web của bạn, đi đúng hướng của ngành công nghệ hiện nay, mộ trang web có thể responsive thì càng có nhiều ưu thế so với các đối thủ của mình. Đó chính là lý do các doanh nghiệp sớm áp dụng công nghệ Responsive.

Tại sao nên thiết kế web Responsive tại Fama?

- Bắt tay vào nghiên cứ và phát triển, đến này chúng tôi đã xây dựng được hệ thống website Responsive vững mạnh, nắm vững và áp dụng Responsive trong mọi thiết kế, cải tiến và áp dung Responsive vào web chuẩn SEO.

- Đội ngũ nhân viên tại Fama với nhiều năm kinh nghiệm, sáng tạo, tâm huyết cùng niềm đam mê xây dựng các trang web đẹp giao diện, chất lượng tính năng, thân thiện với người dùng, tối ưu về kỹ thuật sẽ mang tính ứng dụng cao và phù hợp với từng doanh nghiệp.

SVG Illustration