Thiết Kế Đồ Họa, Logo - Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
Fama luôn coi việc mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng từ các sản phẩm thiết kế là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong định hướng phát triển của mình. Qua hình ảnh, màu sắc và phong cách thiết kế… khách hàng có thể thấy được đẳng cấp và tầm nhìn thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.
Logo & Nhận Diện Thương Hiệu
Logo khi được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là biểu trưng hay huy hiệu. Cụ thể hơn, thiết kế logo là một sản phẩm trực quan độc quyền bao gồm hình ảnh, chữ viết hoặc sự kết hợp của cả hai yếu tố, là dấu hiệu quan trọng và đơn giản nhất để công chúng nhận biết một thương hiệu hay nhãn hiệu.
Logo được sử dụng khi chiến lược ngôn ngữ không còn hiệu quả, trong khi hình ảnh có sức mạnh kết nối trực tiếp với cảm xúc, nhận thức và hành vi của người tiêu dùng. Logo thể hiện được bản sắc cốt lõi và truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm tới công chúng.
Nhận diện thương hiệu là tất cả những gì có thể nhìn thấy được và tạo được liên tưởng về một thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và lưu lại trong tâm trí công chúng. Nhằm phục vụ mục đích nhận diện thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu ra đời với ý nghĩa là công cụ quảng bá hữu hình diễn đạt bản sắc riêng của một thương hiệu, bao gồm những yếu tố cấu thành thương hiệu được thể hiện một cách đồng bộ, nhất quán tạo nên đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu đó với những thương hiệu khác. Chúng là tập hợp tất cả những loại hình, cách thức giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng như logo, biểu tượng, slogan, danh thiếp, bao bì, nhãn mác, các vật phẩm và ấn phẩm quảng cáo, trang trí cửa hiệu, quầy hàng…
Mối quan hệ giữa logo và xây dựng thương hiệu
Logo truyền tải thông điệp thương hiệu
Logo là biểu trưng giúp khách hàng nhận biết doanh nghiệp và vì vậy, chúng luôn được thiết kế dựa trên chiến lược thương hiệu nhằm truyền tải những đặc trưng, và thông điệp riêng của thương hiệu đó. Thông qua hình ảnh, chữ viết và màu sắc trên logo, khách hàng có thể cảm nhận phần nào về phong cách của sản phẩm, dịch vụ, về cá tính thương hiệu như hướng tới phong cách sang trọng, thanh lịch hay trẻ trung, năng động… Từ đó, công chúng có thể liên tưởng tới thương hiệu khi nghĩ về sản phẩm mang những nét tính cách đó.
Logo giúp thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn
Ngay cả khi công ty của bạn mới thành lập, và quy mô của thương hiệu mới chỉ bắt đầu từ con số 0, bạn vẫn có thể khiến công chúng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của mình thông qua một thiết kế logo sáng tạo, độc đáo và đầy đủ ý nghĩa.
Xây dựng thương hiệu vốn dĩ là xây dựng một mối quan hệ mang tính cảm xúc với công chúng, vì vậy một Thiết kế logo có thể gây ấn tượng và tác động đủ mạnh tới cảm xúc sẽ giúp công chúng cảm nhận và ghi nhớ thương hiệu bạn rõ ràng hơn.
Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
- Giúp chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh chuyên nghiệp.
- Giúp thu hút khách hàng mới.
- Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
- Giúp bạn dễ dàng được nhớ hơn.
- Giúp bạn phân biệt và nổi bật trong ngành của bạn.
- Giúp công ty bạn có vẻ “to lớn hơn” so với thực tế.
- Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng.
- Để giải thích bạn đang kinh doanh gì.
- Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành hay tiêu chuẩn kinh doanh hiện đại.
Dịch vụ của công ty thiết kế logo & thương hiệu tại Fama:
- Fama là đơn vị chuyên thiết kế logo và nhận diện thương hiệu với các gói thiết kế phù hợp với đa dạng các mô hình doanh nghiệp, và các tập đoàn lớn trên thị trường.
- Trong ngành đòi hỏi sức sáng tạo liên tục này, Fama luôn luôn cố gắng đem lại sự khác biệt trong từng ý tưởng thiết kế, các sản phẩm được chau chuốt tỉ mỉ, trải qua nghiên cứu trước khi đến tay khách hàng.
- Fama - thành công khác biệt là đem lại sự hiệu quả và tăng trưởng đột phá, là đơn vị có những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức đã được tích lũy qua nhiều năm và nhiều dự án thực tế.