Chọn Màu Cho Website Tối Ưu Nhất
Chọn màu cho website sẽ thể hiện rõ phương hướng kinh doanh, và định hướng khách hàng? Fama gợi ý đến bạn các màu sắc thường được sử dụng trên website
1. Màu xanh dương trầm ổn, tạo sự tin cậy cho website
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều thương hiệu lớn chọn màu cho website doanh nghiệp là màu xanh dương. Bạn còn nhớ những “ông lớn” như Facebook, Twiter, Zalo… đều sử dụng màu xanh dương làm màu nền cho giao diện web chứ? Tất cả đều có lý do của nó.
Màu xanh dương là gam màu lạnh, gợi lên sự điềm tĩnh, an toàn, mang lại cho con người cảm giác vô cùng bình yên và thư thái. Bên cạnh đó, màu xanh dương giúp củng cố niềm tin trong lòng mỗi người, nó đại diện cho sự hòa bình và lòng trung thành tuyệt đối. Bởi vậy, giao diện website có màu xanh dương sẽ tạo một sự tin cậy gần như tuyệt đối về chất lượng sản phẩm cũng như thông tin bạn cung cấp. Từ đó, cơ hội họ lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.
Một lưu ý đặc biệt quan trọng đó là mặc dù là màu của bình yên nhưng nó cũng là màu của chất độc. Do đó, để khai thác tối ưu hiệu quả của màu xanh dương thì bạn nên tránh dùng màu này làm giao diện cho website bán đồ ăn kẻo phản tác dụng nhé!
2. Website màu vàng mang đến cảm giác hạnh phúc, ấm áp
Các nhà tâm lý học cho biết màu vàng đậm giúp cơ thể con người tiết ra hormone hạnh phúc, làm cho tinh thần trở nên hưng phấn. Các thương hiệu chọn màu vàng cho website để chứng tỏ rằng họ muốn mang đến cho bạn một không khí ấm áp, thân thiện và vui vẻ.
Thêm vào đó, màu vàng hơi ngả nâu (giống như màu giấy ố vàng theo năm tháng) lại gắn chặt với những hoài niệm và xúc cảm. Mặc dù màu vàng ố này có vẻ hơi trầm buồn, xưa cũ nhưng luôn tạo cảm giác thân thuộc cho con người.
Ở một khía cạnh khác, màu vàng cũng là những cảnh báo không tốt. Chẳng hạn, các biển báo trơn trượt, tín hiệu giao thông… và gây cho con người cảm giác bất an, lo lắng. Một website tràn đầy màu sắc khiến người dùng nhấp nhổm, bồn chồn không yên rất khó thu về nhiều phản ứng tích cực của khách hàng, trừ khi bạn chấm phá màu vàng ở các nút bấm chuyển đổi, thúc đẩy sự lo lắng vì nếu mình chậm chân thì món hàng mình thích sẽ bị người khác mua mất!
3. Dùng màu xanh lá hướng website đến thiên nhiên, sự tươi mát
Màu xanh lá là màu đại diện cho thiên nhiên, cây cối. Màu xanh lá non là màu của sự mới mẻ, của sự sáng tạo. Nếu bạn đang làm một website có chủ đề liên quan đến thiên nhiên, môi trường, cây cối thì không còn nghi ngờ gì nữa, hãy chọn màu xanh lá cho website của mình.
Trong thiết kế, người ta gọi màu xanh lá mang lại “hiệu ứng cách li”. Hiểu một cách đơn giản đó chính là màu xanh lá giúp bạn nhớ đến những điều tốt đẹp nhiều hơn. Và đó là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nút kêu gọi hành động của khách hàng màu xanh lá để giúp chúng nổi vật giữa một rừng thông tin.
4. Trang web với màu cam là màu sôi động và bình dân
Bất cứ chỗ nào bạn cần sự sôi động, nhiệt huyết thì hãy nghĩ đến màu cam. Chọn màu cam cho website kích thích hoạt động thể chất, thúc đẩy sự chạy đua và củng cố sự tự tin trong mỗi con người. Nói cách khác, màu cam mang lại cho con người một nguồn năng lượng tươi mới, trẻ trung và sôi nổi. Rất nhiều website bán hàng lớn như Amazon, Lazada hay sử dụng màu cam để làm banner quảng cáo, giảm giá…
Cũng như bao màu sắc khác, bên cạnh ưu điểm thì màu cam cũng có những mặt hạn chế. Các nhà nghiên cứu tâm lý màu sắc đã chứng minh rằng màu cam đại diện cho những thứ giá rẻ, kém sang và không thực sự đẳng cấp. Có lẽ, điều này giải thích vì sao màu cam chỉ xuất hiện khi các nhà kinh doanh muốn giảm giá, hạ giá, khuyến mãi sản phẩm.
5. Website màu đen đại diện cho sự sang trọng và đẳng cấp
Màu đen là màu của bóng tối, của quyền lực và sự ma mị. Và màu đen là màu giao thoa của sự cổ điển và hiện đại, thanh lịch nhưng cũng không kèm phần sang trọng. Tuy nhiên, để có được một giao diện website lột tả hết được đẳng cấp, sự tinh tế và huyền bí của màu đen thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Bởi việc kết hợp ánh sáng để tôn tông đen không hề đơn giản.
Nếu website của bạn đang kinh doanh các sản phẩm cao cấp thì việc lựa chọn màu đen cho website là một hướng đi đúng đắn.
6. Màu trắng khiến website thanh nhã và nhẹ nhàng
Nếu tìm một màu sắc tạo cho mắt người cảm thấy thoáng nhất, tạo quãng nghỉ tốt nhất thì nhất định đó là màu trắng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp khi thiết kế website thường cho màu trắng ra rìa vì nó… không được coi là một màu, vì nó vốn dĩ đã có sẵn trong màu nền website rồi.
Thật buồn cười, tại sao người ta để ý đến màu đen, màu xanh, màu vàng mà lại không để ý tới màu trắng nhỉ? Nó cũng là một màu sắc như bao màu sắc khác. Nếu bạn đang xây dựng giao diện website thì hãy liệt kê màu trắng vào top đầu những màu nhất định phải có đi nhé.
Tạm kết: Mỗi màu sắc đều mang một linh hồn riêng, có tích cực và hạn chế. Việc lựa chọn màu cho thiết kế website tùy thuộc vào sản phẩm và bộ nhận diện thương hiệu của bạn.
Nhưng dù bạn lựa chọn màu nào cho giao diện đi chăng nữa thì cũng đừng bao giờ quên rằng: 3 màu xanh dương, xanh lá, vàng ở các nút kêu gọi hành động sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.
Nguồn: Sưu tầm trên Internet