6 Tác Hại Của Thiết Kế Website Giá Rẻ

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Thiết Kế Website Giá Rẻ Và 6 Tác Hại Tiêu Cực

Các gói dịch vụ thiết kế website giá rẻ hiện đang hấp dẫn lượng lớn khách hàng và doanh nghiệp, vậy bạn đã thực sự hiểu hết tác hại của những gói thiết kế website giá rẻ "siêu hấp dẫn" này đối với doanh nghiệp. Cùng Fama tìm hiểu ngay sau đây

Thiết kế website giá rẻ & hậu quả đắt".

Trong thời đại công nghệ, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều có thể diễn ra thông qua kênh online thì việc mỗi doanh nghiệp đều sở hữu ít nhất 1 website là điều không còn xa lạ. Chính vì thế, dịch vụ thiết kế website ngày một trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm.

Chỉ cần search từ khóa “thiết kế web” hoặc “thiết kế website giá rẻ” là tràn ngập các kết quả, tràn ngập các quảng cáo, mà bạn sẽ hoa mắt không biết chọn đơn vị nào là uy tín đơn vị nào là không.

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn các thiết kế website giá rẻ kém chất lượng dẫn đến nhiều hệ lụy và hậu quả khôn lường. Fama sẽ chỉ ra cho các bạn 6 hậu quả đó ngay dưới đây.

1. Thiết kế website là thiết kế bộ mặt doanh nghiệp.

Bạn sẽ không thể yêu cầu một thiết kế giá rẻ làm nhanh có thể đáp ứng được một giao diện website chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt cho người dùng.

Với những lỗi về phối màu trong thiết kế, cách bố trí và trình bày các mục lộn xộn, font chữ thô kệch là những ấn tượng "thậm tệ" của lượng lớn khách hàng khi tiếp xúc với website của doanh nghiệp bạn bằng con đường online.

Những ấn tượng tiêu cực của khách hàng khi sử dụng một thiết kế website giá rẻ là cái giá đắt nhất đối với doanh nghiệp của bạn

2. Thiết kế website giá rẻ kém chất lượng

Một website chất lượng, phù hợp với xu thế và thời đại công nghệ 4.0 là một website phải tối ưu hóa cho SEO. SEO chính là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá thứ hàng website và tác động rất lớn vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên với nhưng đơn vị thiết kế website giá rẻ kém chất lượng thì có khả năng cao các website mà bạn sở hữu không hề chứa yếu tố SEO như họ hứa hẹn.

Việc thiết kế website không chuẩn SEO dẫn đến:

Chi phí, công sức để SEO một cái web lên top tốn gấp nhiều lần.

Thiệt hại về kinh tế khi chúng ta không lên top. Lượng khách mất đi mỗi ngày là rất nhiều. Chỉ cần vị trí số 1 và số 2 tỉ lệ click đã là khác nhau rồi.

Chi phí hàng tháng như nhân viên, thuê văn phòng,… mà chúng ta vẫn phải trả nhưng đôi khi chúng ta lại không hề tính đến.

Website kém chất lượng có thể đánh đổi rất nhiều thứ của bạn

3. Chạy quảng cáo không hiệu quả, tốn kém chi phí

Tại sao khách hàng vào website của bạn mà lại không mua hàng của bạn?

Tại sao khách hàng chọn mua sản phẩm của đối thủ mà không phải của bạn?

Website của bạn có cái gì để giữ chân người dùng?

Một ngày bạn mất 5-20% đơn hàng, vậy một năm bạn sẽ mất bao nhiêu tiền?

– Với thời đại bùng nổ công nghệ, sở hữu một website và chạy quảng cáo là việc đơn giản. Nhưng nhà nhà chạy quảng cáo, người người làm website, do đó chi phí chạy quảng cáo là rất đắt.

Do đó nếu bạn không tối ưu được web thì hiệu quả kinh doanh của bạn sẽ càng ngày càng giảm.

4. Kinh doanh không hiệu quả, tốn kém chi phí

Chi phí nhân sự, chi phí mặt bằng, chi phí duy trì bộ máy cho công ty hàng tháng là rất nhiều. Trong khi kênh kinh doanh qua website không hiệu quả, thành ra tưởng có được website giá rẻ mà thành ra chi phí rất đắt

5. Mất cơ hội kinh doanh

Cơ hội kinh doanh không phải lúc nào cũng có. Nhiều khi nó có yếu tố:

– Yếu tố thời gian (chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn)

– Yếu tố nguồn lực (trong giai đoạn này có thể được sự hỗ trợ của nguồn lực nào đó, nhưng nếu sau đó sẽ không còn)

– Yếu tố chủ quan (giai đoạn này đang có cảm xúc, đang có thời gian có thể làm được)

Đã có không ít trường hợp, một website không hiệu quả sẽ đánh bay cơ hội của mình đi. Và rất có thể cơ hội đó lại là cơ hội có thể giúp ta phát triển vượt bậc.

6. Hậu quả khôn lường có thể dẫn tới phá sản

Nhiều công ty đã bị phá sản cũng có nhiều nguyên nhân khác nhau từ web:

– Có những công ty làm startup, chi phí rất lớn, thời gian dài nhưng website không đảm bảo được chất lượng dẫn tới dự án fail. Tiền thì mất, thời gian mất, cơ hội mất dẫn đến phá sản.

– Xây dựng một đội ngũ hùng hậu support cho website, nhưng website không hiệu quả và chi phí trả cho nhân sự là quá lớn cũng dẫn tới phải đóng cửa công ty.

Thiết kế website chuyên nghiệp nâng tầm doanh nghiệp.

Các chủ doanh nghiệp thành công biết rằng một trang web chất lượng là điều cần thiết để tiếp cận khách hàng trực tuyến.

Bạn cần hợp tác với những công ty thiết kế website có nhiều năm kinh nghiệm phát triển web, kinh nghiệm kết hợp với quy trình thiết kế chuyên nghiệp như Fama để có thể giúp bạn hoàn thiện một website chất lượng.

Gói thiết kế website chuyên nghiệp, giá cả hợp lý bạn hoàn toàn có thể sở hữu một website với:

1. Thiết Kế Tuyệt Vời

Giao diện website đẹp sẽ thu hút khách hàng từ ánh nhìn đầu tiên. Tuy nhiêu đẹp không có thước đo chính xác.

Thiết kế lấy trải nghiệm của người dùng làm trung tâm mới là xu hướng thiết kế của tương lai, quyết định thành công của website.

2. Nội Dung Cuốn Hút

Thiết kế là điều cần thiết bởi vì đây là yếu tố thu hút khách truy cập, nhưng nội dung hấp dẫn khiến họ ở lại. Truyền tải nội dung phải chính xác và hợp lý.

Đặt khách hàng và các công cụ tìm kiếm lên hàng đầu khi tạo nội dung. Xây dưng nội dung theo hướng đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích sẽ giúp xây dựng nội dung web hấp dẫn.

3. Traffic Chất Lượng

Khách truy cập của website là người duy nhất nhấp chuột và do đó nó sẽ quyết định mọi thứ.

Có ba chiến lược tiếp thị có thể tăng lưu lượng truy cập đến trang web: SEO & SEM, Social Media Marketing. Tầm quan trọng của Traffic chất lượng:

  • Gia tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm.
  • Góp phần xây dựng độ uy tín của website.
  • Đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng với website.
  • Giúp gia tăng các lượng người dùng mới.
  • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tăng doanh số.

4. An Toàn Trong Vận Hành

Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật tuyệt vời dày dạn kinh nghiệm, bạn sẽ an tâm trong quá trình vận hành website, website được bảo hành định kỳ, tối ưu, cập nhật theo xu hướng mới nhất để bắt kịp thị trường.

Xem các gói thiết kế website chuyên nghiệp của Fama - đơn vị thiết kế website Nha Trang hàng đầu.

SVG Illustration