Tốc độ web ảnh hưởng như thế nào đến kết quả SEO

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó nói rằng tối ưu tốc độ của website là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần phải làm khi tiến hành SEO cho website của mình. Vậy tốc độ tải website thực sự ảnh hưởng như thế nào đến việc SEO web?

Tốc độ web (tốc độ tải trang) là gì?

Tốc độ tải trang là "thời gian cần thiết để một trang web được tải hoàn toàn"

Tốc độ tải trang Web của bạn là bao nhiêu giây, nó ảnh hưởng đến hiệu quả SEO của bạn. Tốc độ tải trang là rất quan trọng. Nếu trang web của bạn không tải nhanh chóng, khách truy cập vào trang web của bạn có thể sẽ rời bỏ site chứ không đợi nó tải xong. Điều này làm cho công cụ tìm kiếm có thể phạt website bạn; đánh giá thấp trang web của bạn. Do đó những trang web load nhanh sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn vì trải nghiệm người dùng tốt hơn. Vì thế hãy làm điều gì đó cải thiện tải trang web của bạn tốt nhất; để tăng khả năng truy cập giữa trang web của bạn với khách hàng trong lần truy cập kế tiếp.

Vì sao cần tối ưu tốc độ web?

Tốc độ tải trang web là một yếu tố để xếp hạng SEO website của bạn trên Google.

Trang web có tốc độ tải nhanh sẽ dễ dàng để Google tiếp cận để thu thập dữ liệu.

Nó giúp làm giảm tỷ lệ thoát của người dùng và ở lại lâu hơn trên website của bạn.

Nó giúp cải thiện trải nghiệm người dùng nói chung và kích thích việc quay lại.

Bạn cần tư vấn, phân tích và cải thiện tốc độ web?

Google nói rằng:  “tốc độ tải trang web ảnh hưởng đến SEO” ra sao?

Google xem xét rất nhiều yếu tố để xác định thứ hạng của một trang web trong một tìm kiếm. Nếu trang web của bạn tải chậm hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh của bạn; trang web của bạn sẽ bị đứng thứ hạng thấp hơn. Google dành một khoảng thời gian tương đối ngắn để thu thập thông tin và lập chỉ mục trang; phân tích kết quả và xếp hạng trang web. Nếu trang web của bạn tải chậm; Google sẽ không có đủ thời gian để xem xét toàn bộ trang web của bạn và sẽ dựa vào yếu tố này để đánh giá xếp hạng một trang web. Bản đánh giá của google này có thể rất xấu đến xếp hạng tìm kiếm của bạn; ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập đến website của bạn.

Website có tốc độ tải nhanh giúp giảm tỷ lệ thoát của người dùng

Khoảng 55% người dùng máy tính để bàn sẽ từ bỏ trang web nếu phải mất tối đa 3 giây để tải đầy đủ trang web; còn trên di động cao hơn 72% người dùng thiết bị di động sẽ từ bỏ trang web nếu phải mất hơn 5 giây tải hoàn thành. Bạn sẽ đánh mất những khách hàng tiềm năng đó; cũng như bạn đang làm suy yếu chiến lược SEO mà bạn đang xây dựng.

Nghiên cứu từ mọi góc của web, trên tất cả các khía cạnh hành vi của người tiêu dùng, cho thấy tốc độ có  tác động rất lớn đến kết quả.

  • 47% mọi người mong đợi một trang web tải trong vòng chưa đầy 2 giây (Wired.com)
  • 20% người dùng từ bỏ đơn hàng của họ nếu quá trình giao dịch quá chậm (radware.com)
  • Amazon tìm thấy cứ sau 100ms độ trễ sẽ khiến họ mất 1% doanh số
  • BBC nhận thấy họ đã mất thêm 10% người dùng cho mỗi giây mà trang web của họ mất để tải
  • DoubleClick của Google đã phát hiện thấy 53% lượt truy cập trang web trên điện thoại di động bị bỏ qua nếu một trang mất hơn 3 giây để tải.

Tốc độ trang web giúp cải thiện trải nghiệm người dùng

Cải thiện tốc độ trang web của bạn có nghĩa là làm cho khách hàng hài lòng. Họ sẽ thích truy cập vào trang web của bạn, mua nhiều hơn và quay lại thường xuyên hơn. Tất nhiên, điều này cũng đồng nghĩa là Google sẽ xem trang web của bạn là kết quả tìm kiếm tuyệt vời vì bạn có một trang web với chất lượng tuyệt vời. Cuối cùng, nó giúp bạn có thể có được một thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.


Cải thiện kết quả SEO

Các biện pháp tăng tốc độ tải trang web tại Fama

Tích hợp CDN

Các file ảnh, css, javascript... được cache lại ở cụm server CDN, giúp giảm hơn 80% băng thông ở server gốc của bạn và tăng tốc cho toàn bộ website.

TÍCH HỢP AMP

AMP là giải pháp công nghệ mà Google đầu tư rất nhiều để website chạy tốt nhất trên thiết bị di động, qua đó trang web được tải nhanh hơn, website có AMP cũng sẽ được ưu tiên hơn trong thứ hạng SEO

Nâng cấp Hosting

Mọi giải pháp SEO đều khó khả thi nếu website của bạn chạy trên 1 hosting chậm và kém an toàn. Nếu hosting, máy chủ lưu trữ web của bạn phản hồi nhanh, Googlebot sẽ xuất hiện thường xuyên hơn và lập chỉ mục cho website của bạn tốt hơn.

Tối ưu Website

Tối ưu website, loại bỏ bớt những chức năng thừa, những thư viện không cần thiết, điều chỉnh bố cục văn bản, các thẻ heading hợp lý để Google dễ lập chỉ mục website.

Tối ưu UI/UX

Thay đổi cấu trúc trang web của bạn, nâng cấp trải nghiệm người dùng, dọn sạch các bài đăng cũ và lỗi thời. Tăng tỉ lệ tương tác bằng nội dung sinh động, bắt mắt hơn.

Sử dụng Video hợp lý

Hạn chế việc sử dụng quá nhiều video trên 1 trang sẽ giúp website của bạn nhanh hơn, Fama ứng dụng kỹ thuật để việc tải video không ảnh hưởng tới tốc độ web của bạn.

Bạn cần tư vấn hay cải thiện thứ hạng SEO?

Hãy liên hệ với chúng tôi bằng Hotline, Fanpage Facebook hoặc Zalo, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn về các lĩnh vực: thiết kế website, đưa website lên top Google, Hỗ trợ kinh doanh Online, Phát triển web,.

SVG Illustration