Thiết Kế Website UX Làm Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Thiết kế website UX - User Experience tức trải nghiệm người dùng sẽ nâng cao thứ hạng website trong mắt người dùng từ đó ảnh hưởng thứ hàng trên công cụ tìm kiếm

1. Bố cục của website phải dễ nhìn.

Một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến tăng tỷ lệ thoát website từ khác hàng là do thiết kế website UX là vô cùng lộn xộn. Hãy tạm dừng và nhìn vào thiết kế website UX của mình một cách cẩn thận. Bạn có thấy website có được thiết kế hài hòa không, có sự rối rắm đến từ những bức ảnh hay các văn bản không?

Các nội dung và hình ảnh cần kết hợp với nhau vừa đủ vả phải có tác dụng củng cố thông điệp chính mà bạn đang hướng đến. Nếu thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải đến người dùng không thể hiện rõ trên bố cục của website thì các bạn hãy loại bỏ nhửng gì không cần thiết.

2. Tạo sự thu hút và lôi cuốn

Phần đầu trang: Ấn tượng đầu tiên là điều cực kỳ quan trong đối với một thiết kế website UX. Hãy dùng hình ảnh đẹp, những dòng tiêu đề đầy cảm hứng, những video năng động hay những bức ảnh động hấp dẫn. Làm tất cả để có thể thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ muốn được tìm hiểu thêm về website.

Phần giữa trang:
- Thiết kế phần giữa trang theo một kịch bản, tổ chức hợp lý các nội dung đủ để cho người dùng đọc thay vì chỉ tìm kiếm những hình ảnh thiếp theo.
- Thiết kế nút CTA tập trung vào mục tiêu mà bạn mong muốn.
- Không đặt quá nhiều các đường dẫn, nhiều các CTA và các yếu tố khác khiến người dùng mất tập trung và quên đi hành động mà các bạn mong muốn tiếp theo.

3. Đừng bán – hãy giới thiệu

Khi thiết kế website UX, các bạn hãy hướng mục đích của website của mình vào việc cung cấp thông tin về sản phẩm của bạn hay dịch vụ của bạn giải quyết được nhu cầu gì của khách hàng.

Hãy hướng dẫn người dùng sử dụng các sản phẩm, tạo ra sự tin tưởng vào thương hiệu.

Người dùng sẽ muốn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn khi bạn chứng minh được những lợi ích mà nó đem lại, đừng chăm chăm vào việc để bán hàng ngay trên website.

Sử dụng các bức ảnh chất lượng cao để làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, những video ngắn để miêu tả sản phẩm.

4.Tạo công cụ chia sẻ lên mạng xã hội

Bạn có một sản phẩm/dịch vụ tuyệt vời. Bạn biết điều đó, khách hàng trung thành của bạn biết điều đó.

Vấn đề là làm thế nào để bạn khuyến khích được những khách hàng của bạn chia sẽ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Hãy tạo ra các chương trình tiếp thị dành cho hoạt động chia sẻ trên mạng xã hội, đặt các nút share ngay tại trung tâm của các nội dung, thông tin về lượng người like hay share ngay trên website...

Lời khuyên: Hãy cho người dùng một lý do để họ có thể chia sẻ thông tin trên facebook. Đưa ra những chương trình để người dùng tải về miễn phí như font chữ,sách, bài viết, hình ảnh hoặc tạo ra những trò chơi để người dùng phấn khích.

5. Dùng con số thay vì dòng chữ

Những số liệu thống kê có nguồn gốc từ các cuộc điều tra khách hàng là minh chứng mạnh mẽ cho sự hài lòng của khách hàng.

Làm thế nào để nhiều người cảm thấy sản phẩm của bạn làm cho công việc của họ hiệu quả hơn? Những điều gì khiến khách hàng hài lòng? Tỷ lệ những sự hài lòng mà sản phẩm/dịch vụ mà bạn đem lại cho khách hàng.

Hãy đưa ra những biểu đồ thống kê trong phần nội dung của website, nếu không cần biểu đồ thì các con số thống kê cũng là một lựa chọn không tồi ( số lượng khách hàng, số năm kinh nghiệm, số lượng nhân viên...)

6. Thiết kế và viết nội dung cho người dùng.

Khi thiết kế website UX cần lấy khách hàng mục tiêu của bạn làm trung tâm để tạo ra những thiết kế phù hợp. Người dùng của bạn là ai? Họ là các nhà thiết kế website UX chuyên nghiệp, người quan tâm đến lĩnh vực bạn đang làm?.

Tiến hành một cuộc nghiên cứu: tìm hiểu từ ngữ và thuật ngữ mà đối tượng mục tiêu của bạn hay sử dụng.

Kiểm tra các trang web của công ty khác trong cùng một loại hình kinh doanh và xem văn phong họ sử dụng khi nói chuyện với khách hàng của họ là như thế nào. Sau đó, các bạn nên sử dụng một hoặc hai văn phong tương tự nếu không thì hãy tạo ra một văn phong hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại.

Các thông tin về giới tính, tuổi tác, thu nhập và vị trí từ Google Analytics để hoàn thành mô tả đặc điểm mà những khách hàng của bạn nhắm đến

7. Giữ các cuộc trao đổi ngay trên website

Việc tập trung vào việc xây dựng website có thể làm bạn dễ dàng quên đi một số những yếu tố quan trọng nhưng lại rất nhỏ. Bao gồm cả việc thiết kế những gì sẽ xảy ra sau khi người dùng truy cập vào website của bạn.

Lời khuyên
- Bạn nên tạo ra các hộp hội thoại ngay trong những bài viết trên website để khách hàng có thể tương tác ngay trên đó.
- Nhanh chóng trả lời các câu hỏi của khách hàng ngay khi nhận được thắc mắc.
- Để khách hàng đặt câu hỏi hay trao đổi dưới danh nghĩa của tài khoản trên mạng xã hội

8. Một CTA đơn giản, dễ dùng

Có một bài viết với tiêu đề “CTA hoàn hảo - chìa khóa cho một website hiệu quả”. Trong bài viết đã khẳng định những CTA tốt nhất là những CTA đơn giản và rõ ràng nhất.

Một trong những nguyên tắc của UX là giúp cho người dùng tốn ít nỗ lực hơn khi thực hiện một việc nào đó. Các CTA phải được bạn thiết kế để người dùng nhanh chóng hoàn thành mục tiêu cuối cùng mà bạn mong muốn và nên nhớ số lượng clik chuột tối ưu là chỉ từ 3 đến 4 lần.

Thiết kế website UX sẽ tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi sử dụng website của bạn, kích thích tương tác nâng cai vị trí trên các công cụ tìm kiếm.

SVG Illustration