Tại sao cần thiết kế Web chuẩn SEO?

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Đã bao giờ bạn thắc mắc khi tìm kiếm trên Google tại sao lại có những website nằm ở top, tại sao website của bạn không thấy ở trang đầu trong kết quả tìm kiếm đó? Đó chính là điều mà SEO mang lại cho website của bạn.

SEO là gì? Tổng quan về SEO.

SEO (Search Engine Optimization) được hiểu nôm na nghĩa là "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm", tức là làm trang web hay các dạng nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của các cỗ máy tìm kiếm (Search Engines) như Google, Bing, Yahoo,….

SEO là một phần của SEM (Search Engine Marketing) và là một công cụ quan trọng cực kỳ hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ Thương mại điện tử ngày nay, làm SEO web giúp bạn có thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên và tiềm năng cao sẽ trở thành khách hàng online của bạn.

Thiết kế web chuẩn SEO là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO là thiết kế web thân thiện với các cỗ máy tìm kiếm được đề cập ở trên. Khi người dùng rõ một từ khóa bất kì liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh hay tên miền website của bạn, Google hay các cỗ máy tìm kiếm sẽ trả về các kết quả tương đương mà đường link website của bạn sẽ nằm trong "top" – nghĩa là nằm ở Trang 1 trong toàn bộ kết quả tìm kiếm. Theo nghiên cứu về thói quen tìm kiếm của khách hàng, người ta sẽ có xu hướng tin tưởng và tham khảo các địa chỉ website hiện về đầu tiên hơn là các trang nằm ở trang 2, 3… và họ cũng quan niệm rằng những trang nằm ở quá xa thì mức độ liên quan sẽ ít hơn, chất lượng thấp hơn. Kết quả là 80 - 90% các khách hàng online nếu đang phân vân tìm nơi nào để mua sắm sẽ lựa chọn những website có vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng, còn nếu như họ không mua thì ít nhất họ cũng sẽ phần nào đó nhớ về website và khả năng cao là sẽ quay trở lại web khi họ cần.

Vì vậy, cuộc chiến giành vị trí "số 1" trên Google vẫn diễn ra hằng ngày giữa các website của các đơn vị, doanh nghiệp cùng ngành. Thiết kế web chuẩn SEO, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bộ tìm kiếm sẽ là website được nằm "top". Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng các vị trí này không cố định mà thay đổi thường xuyên, thậm chí là hằng ngày phụ thuộc vào các tác vụ của người dùng tác động lên website (Ví dụ như đăng tải nội dung thường xuyên, chạy quảng cáo…). Điều này nói lên một điều rằng cơ hội được "lên top" là đồng đều cho tất cả mọi đơn vị, miễn là bạn có website tốt, làm SEO tốt và đó là lợi thế khi thiết kế web chuẩn SEO mang lại cho bạn.

Vậy là thông qua bài viết này Fama mong rằng có thể giúp bạn hiểu thêm về SEO, và nếu như bạn đang muốn có một website chuẩn SEO thì Fama sẽ luôn là lựa chọn tin cậy cho bạn.

 

SVG Illustration