SEO Trong Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Thiết kế website ấn tượng, chuyên nghiệp và được tối ưu cho SEO sẽ mang lại hiệu quả tốt khi đưa vào hoạt động. Fama chia sẻ 7 yếu tố ảnh hưởng SEO trong thiết kế website chuyên nghiệp

1. Tốc độ tải website.

Chất lượng của mỗi thiết kế website mà Google đánh giá được biểu thị qua tốc độ tải trang. Tốc độ tải trang càng nhanh thì càng được đánh giá cao. Tốc độ tải trang không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố về mạng, tốc độ của thiết bị phần cứng mà còn được quyết định bởi cấu trúc cùng các tính năng kèm theo đó.

Nếu website của bạn sử dụng quá nhiều các tính năng như Widget, Plugin thì càng làm chậm quá trình tải trang. Vì thế đừng quá nhồi nhét những tính năng không cần thiết vào trang web của bạn.

2. Tương thích với mọi thiết bị di động.

Một thống kê đã chỉ ra rằng số người truy cập các trang web thông qua các thiết bị di động chiếm đến 70% lớn hơn rất nhiều so với lượng người truy cập trên các thiết bị máy tính để bản hay laptop. Rất có thể bạn sẽ mất đi phần lớn lượng người truy cập nếu chỉ sử dụng nền tảng từ máy tính để bàn hay thiết bị di động.

Vì vậy sẽ vô cùng thuận tiện cho hoạt động SEO nếu website của bạn tương thích với mọi thiết bị di động hay smartphone thông minh. Và bạn hãy nghĩ đến việc thiết kế website chuẩn SEO cho doanh nghiệp mình.

3. Truy cập website từ các công cụ tìm kiếm trên Internet.

Bạn cần nhớ rằng khả năng truy cập trang không chỉ dành cho những ai truy cập website mà còn dành cho các công cụ tìm kiếm. Vì vậy hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi thiết kế website của bạn không bị ảnh hưởng bởi những tính năng ngăn chặn khả năng truy cập của các công cụ tìm kiếm.

Và đương nhiên, nếu các công cụ tìm kiếm không thể truy cập trang đồng nghĩa với việc công cụ đó không thu thập được cơ sở để đánh giá thứ hạng cho website của bạn. Đừng bao giờ để điều đó xảy ra vì một chút bất cẩn của bạn.

4. Redirect.

Redirect được hiểu là cách thức chuyển hướng trang web hay cách để thay đổi URL.Yếu tố này vô cùng quan trọng khi người dùng muốn chuyển hướng từ một địa chỉ bị lỗi hoặc đã bị xóa sang một trang web chất lượng hơn.

Khi sử dụng phương án này hãy dùng redirect 301 bởi theo đánh giá cho thấy redirect 301sẽ có xu hướng tạo thứ hạng cao hơn 302 và hỗ trợ tốt cho quá trình SEO.

5. Tên của website.

Nếu ai nghĩ rằng tên website không quan trọng thì đó là một suy nghĩ sai lầm. Website một một cái tên dễ nhớ sẽ được các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy và đánh giá cao hơn.

Hãy chọn cho website của bạn một cái tên gắn bó mật thiết đến nội dung, sản phẩm hay thương hiệu của chính bạn.

6. Tên miền website.

Nếu website của bạn sử dụng tên miền cụ thể cho từng khu vực điều đó sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm đánh giá chính xác hơn về website. Hãy cân nhắc việc sử dụng các loại tên miền mở rộng để tiếp cận nhanh và tốt hơn với phần lớn người dùng.

7. Nội dung tối ưu trên website.

Nội dung website không phải là một phần quan trọng trong thiết kế website tuy nhiên nó lại có mối quan hệ mật thiết đến các từ khóa được người dùng tìm kiếm.

Vì thế hãy đầu tư để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và nhất thiết cần phải chứa các từ khóa liên quan đến thói quen tìm kiếm của người dùng để website của bạn có thể nhanh chóng tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của công cụ.

Hi vọng rằng với những yếu tố trên đây sẽ giúp bạn gặt hái được những thành công trong việc tạo ra một thiết kế website chuẩn SEO và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của bạn rộng hơn đến mọi người

SVG Illustration