Quảng cáo Google Shopping - Giải pháp quảng cáo tối ưu

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Thiết kế website bán hàng chuẩn

Bạn đã thiết kế website bán hàng chuẩn, đẹp với nội dung thu hút nhưng doanh thu online vẫn đang có chiều hướng đi xuống và chưa có dấu hiệu tăng trưởng nào đáng kể. Số liệu dưới đây từ Google cho thấy Google Shopping chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

  • 70% Khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trước khi đi đến quyết định mua hàng
  • 40% Doanh thu của doanh nghiệp tăng sau khi dùng Google Shopping để quảng cáo
  • 35% Tỷ lệ nhấp chuột vào sản phẩm đến từ Google Shopping, gấp 2 lần so với quảng cáo từ khóa thuần túy.

Những con số “biết nói” trên liệu đã đủ làm bạn thấy tò mò về Google Shopping? Hãy cùng khám phá nhé.

Google shoping là gì?

Google Shopping là một hình thức bán hàng mới của Google. Nói cách khác, đây chính là một nền tảng nhỏ mà tại đây Google cho phép bạn được giới thiệu sản phẩm ngay trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google.

Đặc biệt hơn, không chỉ thu hút khách hàng bằng văn bản như Google Adwords, Google Shopping cho phép bạn trình bày thông tin sản phẩm như hình ảnh, tên sản phẩm, mức giá và nhà cung cấp. Tất cả sẽ được đặt ngay trên đầu trang và đó chính là đường dẫn đến ngay website bán hàng của bạn.

Google Shopping hiện là xu hướng được nhiều nhà quảng cáo quan tâm, đặc biệt các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, những thương hiệu kinh doanh trong ngành hàng thương mại điện tử. Thông qua quảng cáo Google Shopping sẽ giúp khách hàng tìm thấy thông tin sản phẩm của bạn trên Google một cách dễ dàng.

Những lợi ích nổi trội của Google Shoping

Sử dụng quảng cáo Google Shopping là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu, công ty lớn hiện nay. Những lợi ích mà Google Shopping mang lại cho doanh nghiệp và website vô cùng hấp dẫn cho dù quy mô doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, cụ thể:

  • Tối ưu chi phí quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Mở rộng lượng khách hàng tiềm năng.
  • Cập nhật báo cáo tình hình kinh doanh nhanh chóng.
  • Giúp lưu lượng truy cập web nhiều hơn.

Hơn thế nữa, việc hiển thị các sản phẩm các quảng cáo hình ảnh này giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, thu hút sự chú ý và khiến họ phải cân nhắc về sản phẩm, thương hiệu của bạn trong khi họ đang phân vân và cố gắng đưa ra quyết định mua hàng.

Khi đó, khách hàng tiềm năng của bạn xuất hiện, đánh giá sản phẩm qua những tiêu chí bạn cung cấp về mẫu mã, màu sắc, giá cả và cuối cùng đi tới mua hàng ngay tại website.

Xem thêm: Thiết kế web Nha Trang

Google Shopping đang là xu hướng bán hàng online nổi bật nhất trên thế giới trong năm 2018 và là công cụ gia tăng tỷ lệ mua hàng tốt nhất của Google hiện tại. Tại thị trường Việt Nam, Google Shopping vẫn còn khá mới lạ với khách hàng cũng như doanh nghiệp nhưng trong tương lai, đây sẽ chính là cơ hội tốt nhất cho những website bán hàng, e-commerce nào muốn gia tăng hiệu quả.

Nguồn: Google và Internet

SVG Illustration