10 + Module Thiết Kế Web Bán Hàng Chuẩn Mới Nhất 2020

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Tại sao phải thiết kế website bán hàng?

Ngày nay, chỉ có rất ít hàng hóa và dịch vụ là không thể bán qua mạng. Hiện có hơn 30 triệu người mua hàng trực tuyến, họ mua tất cả mọi thứ từ sách tới máy vi tính, tới xe hơi, tới bất động sản, tới máy bay phản lực và tới cả khí tự nhiên. Nếu không thể tưởng tượng ra thì ai đó sẽ chỉ cho cách bán hàng hóa qua mạng như thế nào.

Dưới đây là một số lợi ích có thể trông thấy rõ ràng mà việc thiết kế web mang đến cho bạn:

  • Cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ nhanh nhất, chi tiết nhất đến với khách hàng
  • Tiết kiệm chi phí thành lập và duy trì cửa hàng thông qua thiết kế website bán hàng
  • Kết nối mua và bán cho dù bạn đang ở bất cứ đâu
  • Nâng cao khả năng mở rộng quy mô hoạt động cho cửa hàng của bạn
  • Bán hàng chuyên nghiệp mà không bị giới hạn về thời gian và không gian
  • Website bán hàng giúp đo lường, kiểm tra chất lượng kinh doanh tốt hơn
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh thu nếu như bạn có một website bán hàng chuyên nghiệp
  • Tiếp cận đúng đối tượng cần đến dịch vụ, sản phẩm bạn có
  • Bạn muốn sản phẩm dịch vụ của mình dễ dàng được tìm kiếm và tiếp cận bởi đông đảo khách hàng tiềm năng và khách hàng mới?
  • Bạn muốn tăng doanh số bán hàng mà không tăng chi phí?
  • Khách hàng chưa biết đến thương hiệu của bạn hoặc gặp khó khăn với hệ thống website vô cùng phức tạp và không thân thiện với công cụ tìm kiếm?
  • Bạn chưa có website hay bạn đã xây dựng website bán hàng nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn?
  • Bạn tốn chi phí và thời gian, công sức mà chưa tìm được giải pháp hiệu quả để bạn cụ thể hóa đầu tư thành lợi nhuận?

Các chức năng chính của website bán hàng

1. Giao diện trang chủ

Bạn có nguồn hàng hóa và muốn mở rộng thêm hình thức kinh doanh trực tuyến?

Bạn đang có nhu cầu thiết kế website bán hàng trọn gói nhưng chưa biết “chọn mặt gửi vàng” cho công ty thiết kế website nào?

Trên thị thường có rất nhiều dịch vụ thiết kế web bán hàng, Fama là đơn vị thiết kế web bán hàng online chuyên nghiệp nhất về chất lượng và thêm nhiều dịch vụ đi kèm hoàn toàn miễn phí, sau đây là các tính năng của trang chủ website bán hàng

  1. Thêm, bớt khối nội dung, chức năng trang chủ tùy ý
  2. Cập nhật banner, favicon
  3. Thiết lập kích thước banner
  4. Sắp xếp nội dung các module theo thứ tự hiển thị trực quan
  5. Cài đặt, sắp xếp danh mục sản phẩm
  6. Thiết lập thông tin tiêu đề, mô tả, từ khoá
  7. Thiết lập thông tin footer...

2. Module sản phẩm, hàng hóa

 - Module sản phẩm sẽ được chia làm nhiều danh mục.​

 - Các Sản phẩm được trình bày theo danh mục sản phẩm gồm có 2 cấp danh mục như trong site map.

 - Khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm một cách dễ dàng thông qua công cụ tìm kiếm hoặc dựa trên cách trình bày theo danh mục sản phẩm.

 - Sau khi chọn được Sản phẩm ưng ý khách hàng có thể chọn tiếp các sản phẩm khác và liên hệ đặt hàng.

 - Ngoài ra còn có thể xem lại và điều chỉnh các sản phẩm trong giỏ hàng trước khi tiến hành đặt hàng.

Tính năng dành cho người quản trị:

 - Dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ lên website. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra số lượng không hạn chế các danh mục và danh mục con để quản lý một số lượng sản phẩm lớn như danh mục sản phẩm mới, danh mục sản phẩm bán chạy, danh mục sản phẩm được người tiêu dùng đặt hàng nhiều nhất, danh mục sản phẩm khuyến mại…

Mỗi sản phẩm đều có thể hiển thị theo nhiều kiểu hình ảnh kèm theo những mô tả chi tiết về sản phẩm (màu sắc, kích cỡ…), bảng giá, thời hạn khuyến mại và tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm.

 - Tuỳ ý chỉnh sửa, kiểm tra, thêm mới hoặc xoá bỏ một sản phẩm hay một danh mục sản phẩm.

 - Hệ thống báo cáo giúp người quản trị nắm được số lượng người mua sắm sản phẩm qua mạng, những khách hàng nào mua nhiều nhất, bạn nhận được bao nhiêu đơn đặt hàng theo ngày, tháng, quý… cũng như danh sách các sản phẩm bán chạy nhất.

Tính năng dành cho khách hàng:

 - Có thể theo dõi đơn đặt hàng của mình vào bất cứ thời điểm nào. Khách hàng hoàn toàn kiểm soát chi tiết đơn đặt hàng của mình đã được thực hiện như thế nào.

 - Hệ thống tìm kiếm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà mình mong muốn bằng cách nhập vào một từ khóa. Products Catalog sẽ liệt kê tên kèm theo những mô tả và các thông tin liên quan về sản phẩm.

3. Module Đặt hàng trực tuyến

Là module con trong hệ thống thương mại điện tử, cho phép người dùng bán hàng trực tuyến. Module này đặc biệt hữu ích cho các công ty bán lẻ, các nhà phân phối, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa…

- Shopping Cart cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến thông qua website công ty đồng thời cung cấp hệ thống thanh toán trực tuyến dễ dàng, tiện lợi.

- Khách hàng có thể tự quản lý, theo dõi đơn đặt hàng của mình. Họ có thể huỷ bỏ hoặc thay đổi chi tiết đơn đặt hàng trong một khoảng thời gian cho phép.

- Hệ thống báo cáo bán hàng cho phép người quản trị quản lý được số đơn đặt hàng. Số liệu thống kê được cập nhật liên tục theo thời gian (theo giờ, theo ngày, theo tháng, theo quý, theo năm), theo loại sản phẩm... giúp người quản trị biết loại sản phẩm nào được đặt nhiều nhất, loại nào ít nhất… và trong khoảng thời gian nào.

  1. Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán trực tuyến
  2. Tích hợp thanh toán với Paypal 
  3. Tích hợp thanh toán với Baokim.vn
  4. Tích hợp thanh toán với Nganluong.vn
  5. Tích hợp cơ chế vận chuyển

4. Module Quản lý kho hàng

  1. Tổ chức danh mục sản phẩm đa cấp
  2. Sắp xếp danh mục linh hoạt
  3. Tùy chọn ẩn/hiển thị danh mục
  4. Quản lý danh sách sản phẩm
  5. Lọc, tìm kiếm sản phẩm theo nhiều tiêu chí
  6. Tùy chọn ẩn/hiển thị sản phẩm
  7. Thiết lập trạng thái còn hàng/hết hàng
  8. Thiết lập các thông số cho hàng hóa
  9. Tùy chọn ẩn/hiển thị các thông số phù hợp (Mã hàng, bảo hành, màu sắc, kích thước...)
  10. Thêm, sửa, xóa sản phẩm
  11. Tùy chọn VAT 
  12. Cảnh báo khi hết hàng
  13. Quản lý thuộc tính sản phẩm 
  14. Nhập thông tin mô tả với giao diện WYSIWYG
  15. Hỗ trợ copy/paste thông tin từ website khác
  16. Cập nhật giá cùng lúc hàng trăm sản phẩm...

5. Quản lý đơn hàng

Đạt lượng hàng tối ưu cho mỗi ngày là một công việc cần nhiều công sức, song không phải là không thể, ngay cả với các cá nhân kinh doanh online

Vậy làm sao để quản lý đơn hàng trực tuyến, dưới đây là các module quản lý đơn hàng của website bán hàng trực tuyến

  1. Tiếp nhận đơn đặt hàng trực tuyến
  2. Xem thông tin sản phẩm, giá trị đơn hàng
  3. Xem thông tin người đặt hàng
  4. Xử lý và thay đổi trạng thái đơn hàng
  5. Lưu vết, ghi chú thông tin đơn hàng
  6. Xác nhận hủy đơn hàng
  7. Xác nhận đơn hàng thành công

6. Modules tin tức

Các tính năng dành cho người quản trị:

- Module cung cấp khả năng soạn thảo và đăng tải bài viết lên website cho người dùng xem dễ dàng, trực quan và hiệu quả.

- Module quản lý tin tức cho phép người quản trị liên tục cập nhật thông tin mới, sửa chữa hoặc xoá bỏ các thông tin đã đăng.

- Có thể tạo ra số lượng danh mục không hạn chế để tổ chức, quản lý tin khi số lượng tin bài quá lớn.

- Trình soạn thảo bài viết đơn giản dễ hiểu như làm việc trên word hoặc có thể soạn thảo trên các công cụ như fronpage rồi cập nhật lên website

Tính năng dành cho người sử dụng:

- Hiển thị tin tức thành nhiều danh mục như tin mới nhận, tin quan trọng… hoặc nhiều chủ đề như hướng dẫn sử dụng, kinh nghiệm chọn mua,… giúp người sử dụng dễ dàng truy cập thông tin cần quan tâm.

- Cung cấp hệ thống tìm kiếm hiệu quả, nhanh chóng, tiện lợi cho người sử dụng khi muốn tìm kiếm thông tin chính xác.

7. Module quản lý người dùng

Hệ thống giúp tìm kiếm và lưu trữ thông tin Khách hàng một cách thuận tiện, hỗ trợ người sử dụng cập nhật nhanh thông tin Khách hàng vào cơ sở dữ liệu hệ thống, lưu trữ thông tin Khách hàng với nhiều thuộc tính, tạo thành một cơ sở dữ liệu Khách hàng đầy đủ. 

  1. Quản lý các thông tin của người dùng đã đăng ký như họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,...
  2. Quản lý thông tin đơn hàng của người dùng đã đặt
  3. Tương tác với người bán về đơn hàng
  4. Tìm kiếm thông tin khách hàng
  5. Theo dõi trong quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng:
    Ngay trên Form thông tin Khách hàng, bạn có thể thấy ngay các thông tin khác liên quan đến Khách hàng như: Khách hàng đó đã liên lạc bao nhiêu lần (Click có thể xem chi tiết ngay), đã báo giá bao nhiêu lần (Click xem chi tiết các lần báo giá), đã mua hàng bao nhiêu lần (Click xem chi tiết thông tin mua hàng của Khách hàng đó)... Đặc biệt, ngay trên Form thông tin Khách hàng, bạn có thể in ngay toàn bộ thông tin liên quan đến Khách hàng đó, có thể gửi phiếu bán hàng, có thể gửi báo giá cho Khách hàng đó....
  6. Danh sách sản phẩm đã xem
  7. Quản lý sản phẩm ưa thích

8. Module tiện ích

  1.  Tích hợp bản đồ số
  2. Cập nhật thông tin liên hệ, giới thiệu
  3. Tạo bình chọn
  4. Hiển thị ảnh (Slide show)
  5. Tạo Menu linh hoạt 
  6. Hiển thị thông tin tỷ giá, chứng khoán
  7. Thông tin dự báo thời tiết
  8. Sơ đồ website (Sitemap)
  9. Thống kê truy cập.

9. Hệ quản trị website

  1. Quản lý trang nội dung
  2. Thêm trang nội dung không giới hạn
  3. Trình soạn thảo trực quan WYSIWYG
  4. Upload ảnh, video, audio, flash, doc, pdf...
  5. Nhúng audio, video, flash vào nội dung (Tải lên
    hoặc từ Youtube...)
  6. Quản lý danh mục tour, khách sạn, danh mục tin tức,...
  7. Tùy chọn ẩn/hiện danh  mục tin
  8. Sắp xếp thứ tự hiện thị của danh mục tin
  9. Chức năng đăng tin chuyên nghiệp
  10. Quản lý ảnh, album trực quan

10. Tối ưu SEO cho website du lịch thông qua hệ quản trị website

  1. Cấu trúc website và liên kết được tối ưu
  2. Tối ưu từng trang nội dung (Thiết lập tiêu đề(thẻ title), mô tả(Description), từ khóa(keyword)
  3. Thiết lập mặc định các thẻ SEO đề mục từ H1 - H6
  4. Tạo file robots.txt, sitemap.xml hoàn toàn tự động
  5. Tối ưu các thẻ alt cho img, title cho ảnh và cho liên kết
  6. Tự động thiết lập SEO canonical
  7. Thiết lập rss feed cho các đề mục website
  8. Thiết lập google-site-verification
  9. Thiết lập Google ID Analytics
  10. Thiết lập các thẻ SEO khác thông qua hệ quản trị website

11. Module tài khoản & phân quyền

   1.   Thêm tài khoản mới
   2.    Đổi mật khẩu
   3.    Quên mật khẩu
   4.    Quản lý danh sách tài khoản
   5.    Phân quyền quản trị theo từng module trên website

Các tiêu chí giúp website bán hàng đạt hiệu quả.

  • Sản phẩm có hình ảnh chất lượng, mô tả cụ thể, nổi bật, giá cả phù hợp.
  • Đầy đủ các tính năng hỗ trợ trực tuyến, giỏ hàng, vận chuyển, thanh toán online, liên kết facebook...
  • Thường xuyên update sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mại lên trang chủ, update bài viết tư vấn...
  • Các chức năng của website phải trực quan, thao tác đơn giản cho người dùng truy cập website.
  • Có sự tương tác giữa khách hàng và người bán một cách dễ dàng và đơn giản.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp và sản phẩm chuyên nghiệp tạo nên hiệu quả ngoài mong đợi cùng Fama

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu 

Sau khi nhận được những yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ tìm hiểu và xác nhận lại những yêu cầu của khách hàng qua email hoặc điện thoại.

Bước 2: Tư vấn khách hàng và báo giá

Dựa vào những thông tin do khách hàng cung cấp, chúng tôi phân tích để hiểu rõ mục đích, yêu cầu, nguyện vọng ... của khách hàng.

Chúng tôi tư vấn thêm và gửi báo giá

Bước 3: Ký hợp đồng thiết kế website 

Sau khi đã chốt được yêu cầu và chi phí thiết kế website  hai bên tiến hành ký kết hợp đồng

Lập kế hoạch thực hiện dự án: thời gian và nhân sự  

Bước 4: Thiết kế giao diện 

Dựa trên bản hồ sơ thiết kế website, chuyên gia thiết kế của chúng tôi sẽ tiến hành công việc thiết kế sáng tạo giao diện cho website. Tại bước này khách hàng có thể cùng bổ sung, đóng góp ý kiến để hoàn thiện bản thiết kế.

Bước 5: Duyệt giao diện Demo

Gửi Demo giao diện đã thiết kế cho khách hàng duyệt

Khách hàng duyệt demo và yêu cầu chỉnh sửa đến khi hài lòng

Chốt duyệt Demo giao diện website

Bước 6:  Lập trình tính năng

Sau khi giao diện được thiết kế và duyệt xong, lập trình viên tiến hành lên layout với css trên giao diên website đã duyệt.

Tiến hành ghép code và hoàn thiện các tính năng

Cập nhật 1 số nội dung mẫu cho website 

Bước 7: Phát hành bản Beta và Kiểm thử 

Chúng tôi up website lên server demo để phục vụ việc kiểm tra tính năng trước khi nghiệm thu

Chạy thử các tính năng và tiến hành sửa lỗi nếu có

Bổ sung yêu cầu và lập trình thêm tính năng nếu cần 

Bước 8: Bàn giao và Đào tạo 

Sau khi hoàn tất việc nghiệm thu, bản phát hành cuối sẽ được được đóng gói và triển khai trên server hoặc hosting của khách hàng.

Triển khai công việc đào tạo, chuyển tài liệu hướng dẫn sử dụng cho khách hàng. 

Hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình sử dụng.

Website được bảo hành vĩnh viễn khi dùng hosting tại Fama và bảo hành trong 12 tháng nếu dùng hosting bên khác.

SVG Illustration