Kiến thức màu sắc cần biết khi thiết kế Website

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Cách chọn lựa màu sắc khi thiết kế website sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình màu sắc phù hợp nhất cho website để đạt được hiệu quả tôi đa trong truyền tải thông điệp.

Lý do nên chọn màu sắc phù hợp khi thiết kế website

Rất nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của việc thiết kế website tuy nhiên họ lại không nghiên cứu kỹ hoặc sơ sài trong thiết kế giao diện website khiến website không phát huy được hết tác dụng mà doanh nghiệp hướng đến.

Một website chuyên nghiệp khi màu sắc trên website phải làm sao để được hài hòa, thể hiện được sự chuyên nghiệp trong từng lĩnh vực, đồng nhất với logo và thương hiệu mà doanh nghiệp đang xây dựng.

Để có thể tạo nên được điều đó thì việc hiểu rõ ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website sẽ là cách tốt nhất để bạn lựa chọn màu sắc phù hợp khi thiết kế website của mình.

Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế website.

  • Màu sắc quyết định tính thẩm mỹ của website. Một website đẹp bắt buộc màu sắc trên giao diện web phải hài hòa và mang tính chuyên nghiệp.
  • Màu sắc góp phần tạo cảm xúc để thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động như truy cập vào website, nhấp vào một bài viết hoặc chọn mua một sản phẩm,… Để làm được điều này, bạn cần nắm được ý nghĩa của các màu sắc nhằm có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mục đích mà bạn muốn hướng tới trên website của mình.

Lựa chọn màu sắc khi thiết kế website

1. Màu sắc phải phù hợp với thương hiệu

Khi bạn đưa ra lựa chọn màu sắc cho website, bạn cần quan sát tổng thể hoạt động kinh doanh để nhìn nhận cẩn thận hơn về thương hiệu và cá tính của doanh nghiệp chứ không chỉ đơn thuần là làm thế nào để nổi bật các chi tiết website.

Màu sắc cũng là một phần của chiến lược quảng bá doanh nghiệp, vì vậy màu sắc trên website phải có tính nhất quán với thương hiệu doanh nghiệp để nhanh chóng nâng cao nhận thức của người dùng về công ty bạn.

2. Kết hợp một cách cẩn thận

Một website không thể sử dụng một màu sắc duy nhất, cần có sự kết hợp để tạo nên những điểm nhấn cho website. Để làm được điều này, bạn có thể lựa chọn màu sắc dựa trên các nguyên tắc tương phản, bổ trợ lẫn nhau.

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ lựa chọn bảng màu như Paletton hoặc Adobe Kuler để bạn có thể xây dựng hệ thống màu sắc hoàn hảo.

3. Màu sắc và tâm lý

Mỗi màu sắc mang lại những cảm xúc khác nhau cho người xem, do đó, bạn cần xác định rõ mục đích xây dựng web để lựa chọn các tone màu phù hợp. Nhiều màu sắc được liên kết chặt chẽ với một tâm trạng hay cảm giác cụ thể như màu đỏ là niềm đam mê, màu xanh biển là màu của đại dương, sự rộng lớn và nhẹ nhàng, màu nâu là màu của sự cổ điển....

Vậy bạn muốn website của bạn truyền tải đến cho người dùng cảm xúc nào thì màu sắc sẽ là yếu tố chính quyết định đến điều đó.

4. Màu sắc và các bối cảnh văn hóa

Màu sắc ngoài việc tuân theo các quy luật phối màu thông thường thì nó cũng chịu tác động từ các quy định dựa trên cảm nhận của các nền văn hóa. Đôi khi sự sai lầm trong lựa chọn màu sắc có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

Vì vậy, nếu bạn có ý định mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, trước tiên hãy tìm hiểu văn hóa và truyền thống của họ để thiết kế website sao cho phù hợp.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có hướng thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp. Nếu bạn gặp khó khăn trong thiết kế cũng như lựa chọn màu sắc cho website hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và tận tình nhất.

SVG Illustration