Xu Hướng Thiết Kế Website Du Lịch 2021

Fama Tech Fama Tech
tháng 1 18, 2023

Thiết Kế Website Du Lịch Chuyên Nghiệp, Tiết Kiệm

Thiết kế website du lịch tại Việt Nam - đất nước với tiềm năng kinh doanh các mảng dịch vụ du lịch khổng lồ đang là xu thế của rất nhiều công ty du lịch lớn nhỏ, startup du lịch, các đối tượng muốn quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Thiết kế website du lịch phục vụ du khách tìm kiếm online

Với công nghệ phát triển vượt bậc, cả thế giới chỉ nằm gọn trong chiếc smartphone, lượng lớn du khách luôn ưu tiên những thông tin về sản phẩm, dịch vụ du lịch thông qua các công cụ tìm kiếm online.

Vì vậy, đã bước chân vào ngành du lịch thì các sản phẩm, dịch vụ du lịch phải được hiển thị tốt trên các công cụ tìm kiếm, trình bày hấp dẫn, chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý và các yêu cầu mua, đặt sản phẩm, dịch vụ.

Thiết kế website du lịch đang ngày càng trở nên cần thiết, thậm chí là bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành này.

Vậy một website như thế nào là hoàn hảo để giúp những tổ chức – doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, cùng tham khảo những thông tin dưới đây để biết thêm về những tính năng cần có của một trang web du lịch chuyên nghiệp.

Nếu bạn đã tham khảo một số mẫu website du lịch, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những website du lịch này đều có những điểm chung, và đây cũng là những tính năng chính cần thiết cho một website du lịch.

  • Một chức năng đặt tour hoàn hảo
  • Những bài viết thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Sự hợp tác giữa các dịch vụ du lịch với bạn thông qua website (bao gồm những đơn vị khách sạn, các dịch vụ khác tại địa điểm du lịch mà bạn có thể liên kết được).

Và còn gì nữa, những yếu tố cần có trên website du lịch mà bạn sắp vận hành?

1. Thiết kế website du lịch – Những gì mà bạn cần biết

Không bàn về lý do tại sao bạn cần sở hữu một website du lịch hay một trang web chuyên bán tour du lịch, chúng ta đều rõ, khách hàng của bạn đang ở đây, trên mạng Internet này. Nếu muốn thành công và thu hút được họ, bạn chỉ có một giải pháp duy nhất là ở đây cùng họ.

Nhưng hơn thế, một website lữ hành được đầu tư thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang về cho bạn nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Cùng chúng tôi tìm hiểu tầm quan trọng cũng như ảnh hưởng của việc thiết kế website du lịch đối với doanh nghiệp.

2. Tầm quan trọng của một website đối với công ty du lịch

Ngành du lịch là một trong những lĩnh vực đa dạng về văn hóa, con người,… Chính vì vậy để thể hiện được văn hóa độc đáo của một công ty du lịch không phải là dễ, đặc biệt là nhu cầu cũng như đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao, vấn đề cung cấp những thông tin hữu ích và hấp dẫn cho khách du lịch về những tour du lịch hay chia sẻ kinh nghiệm du lịch là việc làm mà các công ty du lịch cần phải chú trọng.

Vậy làm sao để thể hiện được những văn hóa độc đáo của công ty du lịch và thông tin những tour du lịch hấp dẫn? Đây là vấn đề mà những công ty thiết kế website đặt tour du lịch sẽ giải đáp cho bạn.

Vậy như thế nào là một website chất lượng cao? Một website có giá trị cao khi nó có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho khách du lịch về các chuyến đi, dịch vụ hoặc bất kỳ thông tin nào cần thiết cho một chuyến du lịch hoàn hảo, tất cả đều cần phải được thể hiện độc đáo và thu hút khách hàng, tạo nét độc đáo riêng cho công ty.

Thật không dễ để sở hữu một website thể hiện được đầy đủ thông tin về các địa danh và văn hóa trên thế giới, dù bạn là một người am hiểu về du lịch, từng đi đến nhiều nước trên thế giới, có kiến thức sâu rộng về văn hóa nhiều vùng miền thì việc bạn thể hiện nó lên website cũng không phải là dễ dàng.

Nếu bạn không đủ kiến thức và công nghệ để xây dựng website, hoặc bạn chọn những công ty thiết kế thiếu chuyên nghiệp với những giao diện qua loa, hình ảnh kém chất lượng, vài dòng văn bản sẽ càng làm hạ thấp giá trị website và thương hiệu của bạn.

Chính vì vậy mà xây dựng website lữ hành đòi hỏi người thiết kế cần phải am hiểu về du lịch, có kiến thức sâu rộng để thể hiện được toàn bộ đặc sắc của công ty du lịch lên website một cách độc đáo, phù hợp với người dùng, thu hút du khách mỗi khi họ ghé qua.

Dịch vụ thiết kế website du lịch của Fama luôn mang đến những sản phẩm thể hiện được giá trị và đẳng cấp cho các công ty du lịch, đồng thời cũng đảm bảo có thể đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.

Mẫu thiết kế của Fama luôn bắt kịp xu hướng của thế giới, xây dựng những website độc đáo, làm tăng uy tín và giá trị của công ty, đồng thời tạo cảm giác thích thú khi những du khách trải nghiệm trên website của bạn.

Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, sự đam mê và sáng tạo của đội ngũ nhân viên trẻ, mang đến cho khách hàng những dịch vụ độc đáo và sản phẩm bắt kịp xu hướng mới nhất của thế giới, đó là những yếu tố giúp công ty của bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn thông qua những website chuyên nghiệp.

Chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm website với giao diện độc đáo, nâng tầm giá trị thương hiệu cho công ty, mọi chi tiết trên website đều được chúng tôi thiết kế tỉ mỉ để cho ra những sản phẩm tốt nhất.

3. Xây dựng website du lịch và các hướng đi thú vị

Đối với một công ty thiết kế web như Fama, làm website du lịch rất thú vị. Vì cùng thuộc mảng thiết kế trang web du lịch, nhưng cách thức hoạt động cũng như khách hàng hướng tới khác nhau, việc thiết kế sẽ khác nhau. Và do đó, chúng tôi thỏa sức tạo ra rất nhiều mẫu website ấn tượng.

  • Thiết kế website giới thiệu công ty du lịch
  • Thiết kế trang web giới thiệu khu du lịch
  • Thiết kế website Blog du lịch
  • Thiết kế website bán tour du lịch, book tour du lịch
  • Thiết kế chuyên trang du lịch
  • Thiết kế website du lịch giống AirBnB (đặt phòng, đặt tour)

Bên cạnh đó, các mảng như thiết kế website khách sạn, thiết kế website nhà hàng, thiết kế website giới thiệu Resort,… cũng là một phân mảng thuộc thiết kế web du lịch.

Đối với mỗi kiểu website khác nhau, chúng tôi có các kỹ thuật tạo trang web du lịch riêng để website hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.

Lựa chọn nào dành cho bạn trong những kiểu website được chúng tôi liệt kê trên đây? Hãy cho chúng tôi biết khi bạn có câu trả lời, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách thức thực hiện chúng.

4. Thiết kế website du lịch - Hướng đi rộng mở dành cho Startup

Đó không phải là một câu “phán” bừa. Tôi có thể đơn cử cho bạn thấy những (chứ không phải một) minh chứng cụ thể về các Startup thành công trong ngành này từ ý tưởng thiết kế website bán tour du lịch độc đáo.

Bạn biết đến Tripadvisor, một Startup chuyên về tour du lịch đã thành công, một minh chứng điển hình của thế giới, bắt đầu bằng cách phát triển ý tưởng đưa ra một hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ chuyên cung cấp thông tin về du lịch.

Đến nay, Tripadvisor xây dựng thành công đế chế du lịch của mình trị giá 6 tỉ đô, một con số đáng mơ ước đối với bất kì công ty nào.

Một đại diện khác là website Gadventure phát triển từ chương trình một người nay đã thành 2.000 người làm việc tại 23 văn phòng được đặt khắp nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, triip.me là một đại diện Startup du lịch thành công mà bạn nên tìm hiểu.

Với những gì mà chúng tôi đã liệt kê chứng minh rằng, phát triển du lịch, có rất nhiều cách kinh doanh thú vị.

Blog du lịch cũng là một ý tưởng tiềm năng vì bên cạnh việc bạn thu lợi nhuận từ liên kết với các công ty bán tour du lịch khi có “kèo”, bạn còn có thể nhận tiền từ các khoản đặt quảng cáo trên web Blog của mình. Nhất cử lưỡng tiện.

Một lưu ý là để hiệu quả lâu dài, bạn nên đầu tư để thiết kế website du lịch tốt, đủ theo bạn suốt chặng đường phát triển. Vì biết đâu, sau một thời gian ngắn làm Blogger, bạn lại có ý tưởng phát triển hơn nữa, lúc này lại khó khăn trong việc nâng cấp website.

5. Thiết kế website du lịch độc đáo hiểu như thế nào?

Trên thực tế, việc phân loại các kiểu thiết kế website lữ hành như trên nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu kinh doanh của đối tác kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

Khi bạn Search Google với từ khóa “Amazing travel website” bạn sẽ nhận được hơn 41 triệu kết quả trả về và đứng đầu trong số đó là top 25 website du lịch ấn tượng nhất được lọc ra từ hàng triệu cái khác.

Và điều đó chứng minh rằng, bạn có rất nhiều thách thức nếu muốn phát triển trong ngành du lịch này.

Và nếu bạn đang muốn xây dựng một website du lịch hoặc một trang web chuyên bán tour du lịch, hãy xây dựng nó thật ấn tượng. Một trong những cách để làm được điều đó là xây dựng ngay một website có đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp, hình ảnh độc đáo và nội dung hấp dẫn.

Tính năng là một trong những yếu tố làm trang web du lịch của bạn trở nên ấn tượng.

Như tripadvisor ra đời từ ý tưởng xây dựng một hệ thống dữ liệu dành cho người du lịch, Ivivu.com hướng đến cung cấp cho du khách những sự lựa chọn đáng tin cậy cho tour du lịch của mình,…

Các khung Booking nổi bật hiển thị ngay trang chủ website không cho thấy các website được thiết kế giống nhau. Cách thức hoạt động của các booking box cũng không giống nhau vì tính năng của các website không được thiết kế như nhau.

Với mỗi ý tưởng mới và khả thi, bạn đã sở hữu một hình thức kinh doanh mới trong ngành du lịch.

Bên cạnh đó, một yếu tố cần được kể đến là thiết kế giao diện web độc đáo. Flat design đang là xu hướng thiết kế đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, nếu bạn ghé thăm triip.me sẽ thấy một giao diện mới mẻ, ấn tượng và thôi thúc sự khám phá từ bạn. Đó là điều mà một giao diện website bán tour du lịch cần đạt được.

Tại Fama , chúng tôi sở hữu các chuyên gia thiết kế trang web du lịch chuyên nghiệp, đam mê sáng tạo và luôn luôn bắt kịp xu hướng thiết kế mới cũng như cập nhật công nghệ lập trình hiện đại nhất.

Các sản phẩm website do Fama thực hiện luôn đảm bảo là những sản phẩm đẹp và chất nhất.

6. 14 chức năng cơ bản trong website du lịch xuất sắc

Như chúng tôi đã nói ở trên, tính năng độc đáo là một trong những yếu tố quan trọng của thiết kế website lữ hành.

Có thể bạn đã biết đến một số tính năng cơ bản, nhưng hãy cùng Fama điểm lại các chức năng cần có khi xây dựng một trang web du lịch, xem bạn có note thiếu chức năng nào không:

1. Book tour/ Đặt tour du lịch: Đối với Blog du lịch có thể bỏ qua chức năng này, còn lại chức năng đặt tour Online vừa giúp quá trình đặt tour du lịch trở nên dễ dàng hơn, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty du lịch.

Một tính năng nâng cao nữa là khách hàng có thể không cần đăng nhập vẫn có thể book tour bằng cách điền thông tin trên form mẫu có sẵn. Chính vì vậy nó trở thành một trong những tính năng quan trọng khi thiết kế website bán tour du lịch.

2. Chức năng phân loại: Chức năng nâng cao giúp bạn dễ quản lý dữ liệu, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm hơn dựa vào loại danh mục cụ thể: địa điểm du lịch, gói du lịch, thông tin khách sạn, thông tin tour,…

3. Google Map: cho phép khách hàng tra cứu vị trí nhanh chóng, không cần phải mở nhiều tab trên cùng trình duyệt

4. Blog: chuyên mục được thiết kế chuẩn SEO, cho phép cập nhật không giới hạn tin bài có liên quan đến du lịch. Đăng tải hình ảnh chất lượng cao không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

5. Công cụ tìm kiếm tối ưu: Tìm kiếm nhanh bằng từ khóa hoặc tìm kiếm nâng cao theo danh mục được mặc định sẵn

6. Mã giảm giá: Hiển thị thông tin giảm giá ở các tin mục cần thiết như giá tour, giá vé, giá phòng, …

7. Responsive: Công nghệ thiết kế giao diện website tương thích với mọi thiết bị di động, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi tra cứu website của bạn.

8. Cổng thanh toán hiện đại: Tích hợp nhiều cổng thanh toán Online tối ưu nhất hiện nay, để khách hàng thoải mái lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất.

9. Bảo mật: Hệ thống bảo mật 3 lớp an toàn nhất, chống hack cao

10. Đa tiền tệ: Hỗ trợ điều chỉnh loại tiền tệ phù hợp

11. Đa ngôn ngữ: Tích hợp nhiều ngôn ngữ khác nhau, góp phần giúp bạn dễ dàng phát triển website ra nhiều thị trường khác nhau trên thế giới

12. Mạng xã hội: Liên kết website du lịch với nhiều mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

13. Đánh giá/ Bình luận: Cho phép khách hàng gửi đánh giá, bình luận bên dưới chuyên mục. Quản trị viên được quyền kiểm tra bình luận trước khi cho phép công khai trên web.

14. Quản trị (CMS): Trang quản trị thân thiện, dễ sử dụng, tính tùy biến cao. Quản trị viên dễ dàng thêm, xóa, chỉnh sửa những nội dung khi cần thiết.

Trên đây chỉ là một vài tính năng quan trọng trong số rất nhiều chức năng cần có trên trang web. Và nếu bạn cần code theo yêu cầu thêm tính năng độc đáo, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.

7. Công nghệ thiết kế website du lịch tốt nhất mà bạn nên được tư vấn

Tại Fama , chúng tôi thực hiện được tất cả các ngôn ngữ lập trình để khách hàng có sự lựa chọn tối ưu nhất cho website của mình:

  • Lập trình web du lịch với ngôn ngữ PHP
  • Lập trình ASP.Net, .Net
  • Lập trình JavaScript
  • Công nghệ HTML5, CSS3

Ngoài ra, để website tối ưu nhất, website được thiết kế trên nền tảng chuẩn SEO, áp dụng công nghệ Responsive, thiết kế giao diện UX/ UI độc quyền.

Công nghệ bảo mật nâng cao giúp website của bạn tránh được các cuộc tấn công từ hacker hoặc các đối thủ cạnh tranh, giúp bạn an tâm phát triển bền vững.

Gói thiết kế website du lịch tại Fama

  • Thiết kế giao diện độc quyền nếu chọn gói thiết kế cơ bản
  • Miễn phí tên miền quốc tế
  • Miễn phí hosting 1 năm không giới hạn băng thông và dung lượng
  • Code website du lịch trên nền tảng chuẩn SEO
  • Áp dụng công nghệ web đáp ứng (Responsive)
  • Tốc độ load trang nhanh
  • Code chức năng riêng theo yêu cầu
  • Bảo trì trọn đời và đặc biệt, chúng tôi hỗ trợ bạn 24/7, bất cứ khi nào bạn cần
  • tư vấn hỗ trợ.
  • Liên hệ và báo giá thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, chi tiết và minh bạch

Vui lòng liên hệ thiết kế website du lịch với Fama:

  • Hotline: (+84) 905 873 983
  • Email: info@fama.com.vn
  • Địa chỉ: 183/2 Dương Hiến Quyền, Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
SVG Illustration