Tip Hay Giúp Tiết Kiệm Chi Phí SEO Website

Tháng Tám 23, 2019

Tiết kiệm ngân sách cho chiến dịch SEO

Một chiến dịch SEO website mang lại hiệu quả tốt chưa chắc bạn phải bỏ thật nhiều chi phí quảng cáo. Fama bật mí cho bạn những tip hữu ích giúp quản lý tốt ngân sách chiến dịch SEO.

1. Càng tự nhiên thu hút càng nhiều lượt click

Đây là một số thống kê giúp bạn có thể định hình vai trò của SEO website:

- 86% người tìm kiếm chọn các kết quả tự nhiên hơn là kết quả quảng cáo.

- 70% đối tượng tìm kiếm ngay lập tức nhìn vào kết quả tự nhiên.

Tìm kiếm có chọn lọc

Thống kê đã cho thấy người dùng sẽ click vào những kết quả mang tính tự nhiên hơn là quảng cáo của Google Adwords. Google adwords dù sao cũng là quảng cáo, còn những kết quả tự nhiên mà SEO website mang lại sẽ không phải là quảng cáo cho nên sẽ thu hút nhiều lượt xem từ phía khách hàng dành cho trang web của bạn hơn.

2. Mức độ tin tưởng

Tất nhiên những kết quả tự nhiên sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thích hơn là so với những kết quả quảng cáo. Cụ thể qua các thông tin khảo sát chỉ có khoảng 14% khách hàng tin tưởng vào Google Adwords. Đây là con số buộc các nhà quảng cáo phải nghĩ tới các phương án nên làm SEO website để đưa ra các thông điệp quảng cáo hấp dẫn hơn tới khách hàng.

Độ tin cậy của website và nội dung

3. Giá trị của khách hàng

Chắc chắn 10 kết quả đầu tiên trên trang đầu của kết quả tìm kiếm Google sẽ thu hút nhiều lượt xem của khách hàng hơn và bạn sẽ không phải trả phí cho mỗi lần mà họ ghé thăm website của bạn.

Bên cạnh đó, các khách hàng này “có giá trị” hơn so với những khách hàng đến từ Pay per click, cụ thể có khoảng 17% khách hàng thao tác nhiều hơn (chuyển trang, đọc bài…) so với quảng cáo tài trợ của Google Adwords, và tỷ lệ chuyển đổi từ SEO website mang lại thường ở mức cao hơn so với Google Adwords.

Giá trị của khách hàng

4. Khách hàng dễ dàng phân biệt quảng cáo và SEO

Quảng cáo và không quảng cáo tạo những ấn tượng khác nhau cho người dùng trước khi click vào đường link dẫn tới website. Không khó để có thể phân biệt được quảng cáo Google Adwords và có tới 54% người sử dụng dễ dàng nhận biết yếu tố này. Đây cũng là thông số rất quan trọng giúp các nhà hoạch định quảng cáo có phương án tối ưu trong việc chiếm các vị trí quảng cáo và sáng tạo thông điệp cho riêng mình.

5. Giá click ổn định

Khi sử dụng Google Adwords, một từ khóa hot sẽ nhanh chóng đẩy lên một mức giá cao hơn, và khi muốn duy trì quảng cáo thì người sở hữu website không còn cách nào khác đó là phải chấp nhận tăng giá. Ngược lại so với Google Adwords, SEO có mức giá ổn định và ít biến đổi, có thể dễ dàng tính chi phí SEO website của bạn.

Trả tiền cho mỗi cú click

6. Kết quả bền vững

Công việc chính của dịch vụ seo là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập. Một khi bạn đã đạt thành công ở một thứ hạng cao, khả năng thay đổi thứ hạng đó sẽ chậm hơn nhiều so với tốc độ biến mất của việc sử dụng Google Adwords. Đó chính là cơ sở đầu tư lâu dài nếu thật sự mà SEO website mang lại những nguồn lợi to lớn đối với từ khóa bạn đã chọn.

7. Yếu tố phù hợp

72,3% người dùng Google đánh giá cao kết quả tìm kiếm tự nhiên so với 27,3% chọn Quảng cáo Adwords, với Yahoo tỷ lệ này là 60,8% – 39,2% cũng đủ cho thấy vai trò quan trọng của SEO website tác động như thế nào.

Trên đây là 7 lý do để bạn chọn dịch vụ SEO hơn so với sử dụng Google Adwords. Hãy lựa chọn cho mình chi phí SEO phù hợp nhé.

SVG Illustration